Danh sách những coin rác tiềm năng 2022

Trader cẩn thận trước khi đầu tư coin rác
Chia sẻ trên:

Xu hướng chung của nhà đầu tư đều nhận định coin rác là đồng tiền ảo có độ rủi ro cao hay thậm chí là đồng coin lừa đảo. Tuy nhiên, nếu trader biết cách đánh giá thì vẫn có thể chọn được những đồng coin rác tiềm năng trong đống đổ nát đó. Vậy làm như thế nào để biết đâu là coin rác tiềm năng hay có nên đầu tư nó hay không? Hãy để bài viết sau đây mà chúng tôi tham khảo tại Fxviet.net giải đáp thắc mắc của trader. 

Coin rác là gì?

Coin rác là một thuật ngữ dùng để chi những đồng coin mang giá trị thấp
Coin rác là một thuật ngữ dùng để chi những đồng coin mang giá trị thấp

Coin rác là một thuật ngữ dùng để chi những đồng coin mang giá trị thấp, không được giới đầu tư biết đến hay không có sự nổi tiếng trên thị trường. Đơn giản coin rác là những đồng coin chưa được niêm yết trên các sàn giao dịch hay đã được lên sàn nhưng vẫn chưa tạo ra được lợi nhuận. 

Danh sách những coin rác tiềm năng

Trên thực tế thì rất khó để đánh giá được đâu là coin rác tiềm năng, thậm chí ngay các các đồng coin đã được lên sàn cũng chưa chắc được nó có an toàn hay triển vọng trong tương lai hay không. Tuy nhiên, những đồng coin chưa được lên sàn giao dịch thì càng phải để ý kỹ hơn. Dưới đây sẽ là một số đồng coin rác tiềm năng mà trader có thể xem xét đầu tư. 

Tiêu chí đánh giá coin rác tiềm năng hay không? 

Coin rác sở hữu đội ngũ phát triển mạnh

Đội ngũ phát triển đó phải là người công tâm, cùng sự tín nhiệm cao trên thị trường
Đội ngũ phát triển đó phải là người công tâm, cùng sự tín nhiệm cao trên thị trường

Giống như đồng coin rác, nhưng lại không thực sự giống như rác hay không có triển vọng. Theo đó, nhà đầu tư phải nhìn ra được đội ngũ quyền lực đứng đằng sau của đồng coin rác đó, bởi cho dù là coin tốt hay coin rác thì đội ngũ phát hành ra nó phải là người có trình độ chuyên môn về lĩnh vực này. 

Thêm nữa, đội ngũ phát triển đó phải là người công tâm, cùng sự tín nhiệm cao trên thị trường, nhưng để kiểm chứng được điều này thì nhà đầu tư có thể trực tiếp liên hệ tới các đối tượng đó. Nếu dự án đầu tư nào đó không có bất kỳ thông tin nào hay không có đội ngũ phát triển thì chắc chắn đó là coin rác thật sự. 

Coin rác nhận được quan tâm lớn từ trader 

Một đồng coin rác tiềm năng nhận được nhiều sự quan tâm ở đây chính xác là được giới đầu tư biết đến, cụ thể là: 

  • Coin rác được nhiều nhà đầu tư săn đón và mua chúng 
  • Đồng coin rác được nhiều người nổi tiếng hay có độ tin cậy cao nhắc đến. 

Dễ hiểu thì có thể được gọi là xu hướng đám đông tranh nhau mua coin chỉ vì một tin đồn nào đó trên thị trường. Nhưng có lẽ, đa số họ đều là những trader mới trong lĩnh vực đầu tư tiền điện tử và đồng coin đó không thực sự tiềm năng như thế. 

Nhưng đổi lại, nếu nó nhận được sự quan tâm lớn từ những chuyên gia trong lĩnh vực đầu tư hay người đã có kinh nghiệm đầu tư trong thị trường tiền ảo thì nhà đầu tư có thể cân nhắc và xem xét đến đồng coin rác đó. 

Coin rác được trader đào hay khai thác nhiều nhất

Coin rác nhưng lại được sử dụng và được giao dịch nhiều nên trở thành có giá trị
Coin rác nhưng lại được sử dụng và được giao dịch nhiều nên trở thành có giá trị

Là coin rác nhưng lại được sử dụng và được giao dịch nhiều nên trở thành có giá trị. Do đó, nếu là coin rác nhưng vẫn được nhiều người đầu tư chọn lựa khai thác chính là đào coin, hoặc nhà đầu tư có thể chọn đào coin, thay vì phải đầu tư để đảm bảo an toàn cho tài sản. Đây cũng là một cách đầu tư hiệu quả. 

Với những đồng coin rác được khai thác nhiều thì chứng minh được sức hút của nó lớn, cũng như giá trị mà nó đem lại cho người chơi. Nhưng trader cần lưu ý là đồng coin rác đó phải đảm bảo đầy đủ được những tiêu chí bên trên. 

Coin rác có chiến lược ICO hay IDO

Coin rác nhưng lại có chiến lược ICO hay kế hoạch được niêm yết thì nhà đầu tư có thể cân nhắc để đầu tư. Bởi khi có được ICO hoặc chuẩn bị được niêm yết trên sàn giao dịch, cũng đủ cho thấy được thái độ chuyên nghiệp từ đội ngũ phát triển đồng tiền đó trong tương lai lâu dài. 

Vậy nên, nhà đầu tư có thể tìm hiểu xem đồng coin rác tiềm năng mà bản thân mình chuẩn bị mua đang có kế hoạch nào về ICO hay không, đừng quên việc xem xét thêm quá trình phát triển của đồng tiền rõ một cách chi tiết nhé. 

Coin rác sở hữu số lượng hạn chế

Nhà đầu tư đừng nên chọn lựa những đồng coin mà sàn giao dịch cung cấp với số lượng không giới hạn
Nhà đầu tư đừng nên chọn lựa những đồng coin mà sàn giao dịch cung cấp với số lượng không giới hạn

Nhà đầu tư đừng nên chọn lựa những đồng coin mà sàn giao dịch cung cấp với số lượng không giới hạn, cũng có nghĩa là số lượng coin vô cùng lớn và nhà đầu tư có thể khai thác bao nhiêu vẫn được. Nhưng thực tế thì những gì càng có số lượng ít thì lại càng chứa giá trị cao.

Do đó, nếu đồng coin rác mà nhà giao dịch đang có ý định mua hay khai thác nó mà có số lượng cung quá khủng thì tốt nhất nên tránh xa sẽ càng tốt hơn, nếu không muốn bị tổn thất nặng nề khi đầu tư. 

Top các coin rác tiềm năng 

Đối với những đồng coin rác thì đa số các chuyên gia đều không khuyến khích trader đầu tư vào chúng. Vì thế, nếu người chơi đang có nhu cầu giao dịch tiền ảo thì có thể tham khảo đến những đồng tiền đã được niêm yết và sở hữu giá trị vốn hóa lớn, sẽ đảm bảo tính an toàn hơn. 

Dưới đây sẽ là danh sách một số coin rác tiềm năng mà nhà đầu tư có thể cân nhắc đầu tư đó là: 

Một số coin rác tiềm năng trader có thể tham khảo
Một số coin rác tiềm năng trader có thể tham khảo

Bitcoin: Đây là đồng coin được mệnh danh là vua của các đồng tiền điện tử khác và cũng chính là sự lựa chọn tuyệt vời để đầu tư trong tương lai. 

Ethereum: Đồng tiền ảo này sở hữu giá trị vốn hóa lớn, cùng hệ sinh thái mở và cực lớn, nên đây sẽ là đồng coin mang tính an toàn trong phân khúc tiền điện tử. 

Decentraland (MANA): Đồng tiền điện tử có triển vọng lớn trong tương lai, nhờ vào sự quan tâm và phát triển của Metaverse.

Dogecoin: Đây chính là một loại tiền điện tử có số phân quyền và được phát triển dựa trên mã nguồn của Litecoin.

Shiba Inu: Một loại tiền điện tử thuộc dự án của Shiba Inu Nhật Bản và được phát triển dưới dạng token ERC20.

Uniswap: Đồng coin không nhận được sự chú ý từ những năm qua, nhưng trong năm 2022 được chuyên gia dự đoán sẽ có nhiều bứt phá mới, do sự quan tâm ngày càng tăng từ phía Defi.

Binance coin: Đây là đồng tiền gắn liền với hệ sinh thái tăng trưởng ngày càng lớn của nền tảng Binance Smart Chain.

Solana: Một đối thủ nặng ký của đồng tiền Ethereum và Solana xứng đáng để nhà đầu tư xem xét nếu muốn đầu tư, do tính đột phá mới của nó vào trong hệ thống NFT cùng với mức lợi nhuận khủng thu được trong năm 2021. 

Cardano: Một dự án của công nghệ Blockchain và cũng là một đồng tiền điện tử có tính phân quyền, được phát triển dựa vào nền tảng mã nguồn mở hoàn toàn.

Pokadot: Đây là một công nghệ theo hệ thống nền tảng Blockchain đa chuỗi (Multi-Chain), có tính không đồng nhất (Heterogeneous) và có khả năng được mở rộng ở tương lai. 

MarketMove (MOVE): Coin này sở hữu một đội ngũ hùng hậu với những đối tượng đã từng làm việc trong những tổ chức đó là, Alphabet McKinsey và Micron. Đây cũng chính là đồng coin xử lý vấn đề nan giải nhất của tiền điện tử đó là Rug Pull.

Feed Every Gorilla (FEG): Đồng tiền điện tử có triển vọng dành cho năm tới, FEG chủ yếu phát triển thị trường tài chính phi tập trung thông minh và cũng là mã thông báo siêu giảm với nguồn cung hiện tại là 42 triệu tỷ USD.

InSure DeFi: Một hệ sinh thái bảo hiểm đầu tiên trên thị trường thế giới, bảo vệ quyền lợi cho nhà đầu tư tránh khỏi những vụ lừa đảo. 

Internet of Energy Network (IOEN): Dự án liên quan đến công nghệ, giúp cho quá trình nâng cấp và tự động hóa cơ sở hạ tầng trong lĩnh vực điện dành cho những nhà sản xuất năng lượng.

Rari Governance Token (RGT): Một dự án DeFi cho phép người chơi có thể gửi tài sản tiền ảo của mình vào trong dự án và dự án sẽ tự động phân bổ tài sản để tạo ra nguồn lợi nhuận ổn định cho người dùng. 

Strip Finance (STRIP): Một sàn giao dịch phi tập trung áp dụng hệ thống công nghệ Zk Rollup được phát triển dựa trên Arbitrum. Nên cho phép nhà đầu tư thực hiện giao dịch lãi suất thông qua một công cụ phái sinh khác được gọi là hoán đổi lãi suất.

Như vậy, có thể nhận thấy trên không gian tiền ảo, cho dù là những đồng coin rác tiềm năng hay đồng coin đã được niêm yết, dù có giá trị vốn hóa lớn thì nó vẫn có nhiều nguy cơ tiềm ẩn đối với người đầu tư. Do đó, trader cần có sự bình tĩnh, nghiên cứu thật cẩn thận, để bảo vệ tài sản của bản thân mình.

Có nên đầu tư vào những đồng coin rác không?

Đối với các đồng coin rác thì thật sự phần lớn chuyên gia đều không khuyến khích trader mua. Bởi cho dù nó đã được niêm yết trên sàn hay chưa được lên sàn thì bản thân coin rác vấn có nhiều rủi ro cao, do tính chất không ổn định và một phần nữa là quá trình mua bán coin rác cũng vô cùng phức tạp. 

Vấn đề chính ở đây của coin rác chính là tính thanh khoản, bởi khi đầu tư thì vô cùng dễ nhưng đến khi bán ra thì lại không hề dễ dàng gì. Do nhu cầu về đồng tiền này quá ít trên thị trường, nên nhà đầu tư muốn bán thì phải mất một khoảng thời gian dài hoặc có thể không bán được là điều bình thường.  

Đối với các đồng coin rác, nếu rót tiền để đầu tư lâu dài thì sẽ không hiệu quả, nhất là những đồng coin nào được quảng bá là sẽ thay thế đồng BTC hay thay thế ETH trong tương lai thì lại càng không thể xảy ra, mà trader cần phải chờ đợi đến mấy chục năm sau nữa. 

Vì thế, để tăng tính hiệu quả cao với các đồng coin rác thì nhà đầu tư nên khai thác chúng hay thực hiện đào coin thì sẽ an toàn hơn việc bỏ ra một khoản tiền lớn của mình để đầu tư vào chúng. Bởi đôi khi bản thân đồng coin rác đó có tiềm năng thật sự, nhưng đối với những sàn giao dịch tiền điện tử thì lại không. 

Những thông tin chia sẻ về danh sách coin rác tiềm năng của Meotonghop.com mà nhà đầu tư có thể tham khảo qua, nhưng không có sự khuyến khích trader sẽ mua đồng tiền này. Bởi đây chính là sản phẩm có độ an toàn thấp nhất trong thị trường tiền mã hóa hiện nay và có thể bốc hơi lúc nào không biết trước được. Chúc trader sẽ may mắn nhé. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *